Các đơn vị môi giới lớn tuyển dụng hàng nghìn nhân sự để bắt kịp xu hướng vào mùa bán hàng của thị trường bất động sản.
Các công ty môi giới tăng cường đội ngũ để triển khai các chuỗi sự kiện mở bán, triển lãm sản phẩm, thuê app đăng tin.
Thị trường địa ốc trên cả nước bắt đầu sôi động trong quý 2–3/2025, đặc biệt ở các vùng ven và đô thị mới (Nhơn Trạch – Đồng Nai, Dĩ An – Bình Dương, Long Thành, và Thủ Đức). Các công ty môi giới tăng cường đội ngũ để triển khai các chuỗi sự kiện mở bán, triển lãm sản phẩm, thuê app đăng tin, dẫn tour dự án thực tế cho khách hàng.
Vì sao họ cần tuyển gấp?
Đây là dịp họ tận dụng nguồn khách hàng ký cọc cuối quý 2, chuẩn bị cho các cột mốc pháp lý mở bán mới. Từ đầu tháng 6, một sàn môi giới bất động sản quy mô nhỏ, có trụ sở tại Quận 5 (cũ), TP.HCM đã tuyển dụng hàng chục nhân viên môi giới cho các dự án bất động sản tại các vùng ven.
Cách đây 2 năm trước, giai đoạn thị trường địa ốc chìm trong khó khăn, doanh nghiệp này phải cắt giảm từ trên 200 nhân sự xuống còn khoảng 20 người, gồm một số Giám đốc kinh doanh, Trưởng phòng, Kế toán, Hành chính.
Cách đây khoảng 1 năm, sàn giao dịch này mới rục rịch tuyển dụng sale trở lại và hiện có khoảng 40 người. Họ đang đặt mục tiêu tham vọng hơn - tăng tối thiểu gấp đôi đội ngũ môi giới, để đón sóng mới của thị trường bất động sản.
Không chỉ các sàn nhỏ, nhiều ông lớn môi giới trên thị trường bất động sản hiện nay cũng tích cực tuyển dụng.
Cụ thể, Dat Xanh Services - đơn vị nắm giữ mảng dịch vụ bất động sản của Tập đoàn Đất Xanh - từ giữa tháng 6 đã thông báo muốn tìm kiếm hơn 300 quản lý, 3.000 chuyên viên kinh doanh trên toàn quốc để thực hiện các mục tiêu chiến lược dài hạn.
Đất Xanh tăng chiến dịch “săn sale” combo, sẵn sàng triển khai mục tiêu đồng loạt tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai; đào tạo nhân viên mới ngay khi vào, kèm chính sách thưởng “nóng” theo doanh số.
Các chủ đầu tư cũng bước vào cuộc đua tuyển đại lý, xây dựng hệ thống phân phối cho các dự án chuẩn bị mở bán.
Đồng thời, doanh nghiệp này cũng tham vọng tăng gấp đôi doanh thu lên trên 5.150 tỷ năm nay và lãi gấp 3 lần với 412 tỷ đồng.
Còn Khải Hoàn Land (Tập đoàn BĐS Khải Hoàng Land), hiện đăng thông tin tuyển dụng hàng trăm vị trí chuyên viên kinh doanh bất động sản, với thời hạn ứng tuyển đến hết tháng 7.
Năm nay, công ty này tiếp tục đặt mục tiêu củng cố phát triển và môi giới dự án, với vai trò là đối tác chiến lược của hàng loạt chủ đầu tư lớn thị trường BĐS Việt Nam.
Đối với DKRA Vietnam (Công ty CP DKRA Việt Nam) tuyển khoảng 1.000–1.200 vị trí gồm sale, hỗ trợ dự án, telesale để tập trung vào các siêu dự án tại Thủ Đức, Long Thành, Nhơn Trạch.
DKRA chuẩn bị tổ chức các "Project Launch Event" (sự kiện khởi động dự án) để thu hút khách hàng, cần đội sale chuyên nghiệp.
Còn Hưng Thịnh Land đã phân bổ hơn 1.500 nhân sự mới cho mảng tư vấn dự án, đồng thời mở nhiều văn phòng và đặt “các trạm sale lưu động” tại các khu vực mở bán để hỗ trợ khách offline.
Cen Land (Công ty CP BĐS Thế Kỷ) đã cần thêm 800–1.000 nhân sự cho mảng sales, admin dự án, marketing offline, nhằm chỉnh chu cho hệ thống của mình, để chuẩn bị tổ chức roadshow, hội thảo khách hàng đầu tư định kỳ, chào bán sản phẩm.
Đó là những hoạt động của các ông lớn đã và đang tuyển dụng quân cho mình.
Kế hoạch của các ông lớn
Trong báo cáo mới đây, bộ phận nghiên cứu của Dat Xanh Services cũng cho biết các sàn môi giới tiếp tục tăng cường tuyển dụng, cũng như tăng tốc "luyện quân", nhằm đảm bảo nguồn lực vào mùa bán hàng cho các dự án lớn.
Hàng loạt đại dự án với quy mô hàng chục nghìn sản phẩm đã được các chủ đầu tư lớn triển khai trên khắp cả nước.
Các chủ đầu tư cũng bước vào cuộc đua tuyển đại lý, xây dựng hệ thống phân phối cho các dự án chuẩn bị mở bán. Dat Xanh Services cho biết, xu hướng bám sóng theo các dự án trọng điểm tiếp tục được nhiều đơn vị môi giới ưu tiên.
Thực tế, từ quý cuối 2024 đến nay, hàng loạt đại dự án với quy mô hàng chục nghìn sản phẩm đã được các chủ đầu tư lớn triển khai trên khắp cả nước. Riêng tại phía Bắc, Vinhomes ra mắt các dự án như Wonder City (hơn 2.000 căn thấp tầng), Golden City (hơn 4.900 sản phẩm), Sun Group với dự án Sun Urban Hà Nam, Xanh Island Cát Bà... được các chủ đầu tư triển khai quyết liệt.
Theo dữ liệu từ Hội Môi giới BĐS Việt Nam (Vars), trong 6 tháng đầu năm 2025, thị trường BĐS Việt Nam ghi nhận nhiều tín hiệu phục hồi rõ nét, đặc biệt ở các phân khúc nhà ở vừa túi tiền, khu công nghiệp và bất động sản nghỉ dưỡng. Lượng giao dịch tăng khoảng 35% so với cùng kỳ năm 2024. Điều này đã giúp gần 15.000 môi giới quay trở lại thị trường, cho thấy niềm tin được khơi dậy trở lại.
Chuyên gia tại hãng nghiên cứu thị trường CBRE cũng nhận định, hiện tại đang là thời điểm vào mùa của thị trường bất động sản. Khi các đơn vị đồng loạt tái khởi động nhiều dự án, đẩy mạnh M&A quỹ đất, tuyển dụng nhân sự và mở rộng hợp tác với các đơn vị phân phối.
Nửa đầu năm nay, thị trường địa ốc cũng chứng kiến gần 2.800 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tăng 76% so với cùng kỳ năm ngoái. Bình quân mỗi tháng, có khoảng 430 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thành lập mới. Trong khi đó, số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn cũng có xu hướng sụt giảm với hơn 3.100 đơn vị, giảm gần 2% so với cùng kỳ.
Như vậy, nhiều nhà môi giới lớn đã tuyển 1.000–2.000 nhân sự trong năm 2025 để bắt trend thị trường nóng, hỗ trợ các dự án mở bán liên tục. Các vị trí tuyển chủ yếu là sale, telesale, hỗ trợ dự án, marketing offline.