top

Bình Dương: Tình hình trật tự ATGT trong tháng 4 năm 2021

Thứ 6 | 07/05/2021 admin
plnn.vn:

Hiện nay tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh tạm ổn định, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Tai nạn giao thông tăng về số vụ, số người bị thương, tuy nhiên giảm về số người chết. 


Lực lượng CSGT tỉnh Bình Dương chuẩn bị ra quân tuần tra kiểm soát

Theo Báo cáo kết quả công tác trật tự an toàn giao thông (từ ngày 15/3/2021 đến 14/4/2021) của Phòng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Bình Dương cho biết, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, tạm ổn định. Tai nạn giao thông (TNGT) tăng về số vụ, số người bị thương tuy nhiên giảm về số người chết.

Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 91 vụ, chết 20 người, bị thương 85 người, hư hỏng 156 phương tiện. So với tháng liền kề, tăng 20 vụ, giảm 8 người chết, tăng 21 người bị thương. So với cùng kỳ, giảm 4 vụ, giảm 3 người chết, giảm 16 người bị thương.

Nguyên nhân chủ yếu do người điều khiển phương tiện vi phạm phần đường, không giữ khoảng cách an toàn, người đi bộ sang đường không đúng quy định, chuyển hướng không chú ý, vi phạm tốc độ, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông…

Lực lượng CSGT toàn tỉnh đã chủ động thực hiện nghiêm chỉ đạo của Cục CSGT và Giám đốc Công an tỉnh về thực hiện các kế hoạch chuyên đề. Tập trung xử lý các trường hợp vi phạm, liên quan đến người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, quá tải trọng. Qua đó, góp phần bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.


Các chiến sĩ trên đường tuần tra kiểm soát phương tiện vi phạm

Bên cạnh đó, tình hình trật tự ATGT đường sắt và đường thủy tương đối ổn định. Lực lượng CSGT toàn tỉnh tiếp tục tăng cường ra quân tuần tra kiểm soát, thực hiện quyết liệt các Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh trên địa bàn tỉnh. 

Kết quả trong tháng 4/2021, trên địa bàn tỉnh không xảy ra tình trạng đua xe trái phép. Tuy nhiên tại một số tuyến đường vẫn còn diễn ra tình trạng thanh thiếu niên tập trung điều khiển xe chạy thành đoàn, gây cản trở giao thông, lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. 

Trong tháng vừa qua, lực lượng CGST toàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến người tham gia giao thông như: thực hiện 4 lượt phỏng vấn tuyên truyền về các vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh. 

Bên cạnh đó, trong quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT thực hiện tuyên truyền trực tiếp đến 2.166 người có hành vi vi phạm về trật tự ATGT.

Ngoài ra, lực lượng CSGT toàn tỉnh cũng tăng cường khảo sát các điểm bất hợp lý về tổ chức giao thông, “điểm đen” về TNGT trên các địa bàn. Trên cơ sở đó, đã có văn bản gửi các ban ngành chức năng kiến nghị thực hiện các biện pháp khắc phục.

Đồng thời, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã xây dựng các phương án tổ chức dẫn đoàn, bảo đảm an toàn cho 4 đoàn công dân Việt Nam từ nước ngoài về cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.






Người đi xe gắn máy điều khiển phương tiện được kiểm tra nồng độ cồn

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng Phòng PC08 Công an tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, từ nay đến cuối năm 2021, lực lượng CSGT sẽ hạn chế kiểm soát tại một điểm, tăng cường tuần tra lưu động. Đồng thời, sử dụng các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, hệ thống camera giám sát giao thông để phát hiện, xử lý vi phạm trật tự ATGT, nâng cao hiệu quả của hệ thống camera giám sát giao thông. 

Trưởng Phòng PC08 cho biết thêm, đơn vị tiếp tục mở các chuyên đề phòng ngừa tai nạn như: phòng chống đua xe trái phép, phương tiện lưu thông quá tốc độ; vượt làn đường, phần đường; tránh vượt, chuyển hướng sai quy định; vi phạm nồng độ cồn; không đội mũ bảo hiểm; sử dụng phương tiện không đảm bảo kỹ thuật an toàn…

Tiến Dũng

BÌNH LUẬN & CHIA SẺ

Đang tải bình luận,....

Đọc thêm

Thứ 4 | 26/02/2020 | Lượt xem: 654 | Tác giả: admin

Thi thể cuối cùng được tìm thấy sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm trong vụ chìm thuyền trên sông Vu Gia vào chiều 25/2 cùng ngày đã được tìm thấy

Thi thể cuối cùng được tìm thấy sau nhiều giờ nỗ lực...

Chủ nhật | 02/02/2020 | Lượt xem: 600 | Tác giả: banbientap1

Một nữ sinh ở Quảng Nam trở về từ Vũ Hán (nơi bùng phát dịch bệnh) vừa được cách ly do nghi nhiễm virus corona đã có kết quả âm tính với virus nay sau khi làm xét nghiệm.

Một nữ sinh ở Quảng Nam trở về từ Vũ Hán (nơi bùng...

Thứ 3 | 04/02/2020 | Lượt xem: 643 | Tác giả: banbientap1

Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona ở Việt Nam là người nhà của một trong số các công nhân đã đi tập huấn ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc.

Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona ở Việt Nam là người...

Chủ nhật | 26/01/2020 | Lượt xem: 628 | Tác giả: banbientap1

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) – Bộ Công an, vào mồng 2 Tết (ngày 26/1) đã có 27 vụ tai nạn đã xảy ra. So với cùng kỳ năm ngoái, số người tử vong tăng lên nhưng số người bị thương lại giảm xuống.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT)...

Thứ 3 | 11/02/2020 | Lượt xem: 699 | Tác giả: banbientap1

Một bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau với bàn tay bị giập nát do điện thoại nổ khi vừa sạc vừa sử dụng . Bệnh nhân là T.Q.V. (19 tuổi, ngụ ấp Tắc Thủ, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, Cà Mau).

Một bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà...

Thứ 4 | 29/09/2021 | Lượt xem: 465 | Tác giả: admin

TP Đà Nẵng vừa có thông báo về việc chuẩn bị các điều kiện để thực hiện biện pháp thích ứng an toàn với dịch Covid-19. Người dân sẽ được ra, vào TP và khi vào phải khai báo để được cấp QR Code.

TP Đà Nẵng vừa có thông báo về việc chuẩn...

Thứ 2 | 07/10/2019 | Lượt xem: 637 | Tác giả: banbientap1

Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận là liệt sĩ với nam sinh viên Hoàng Đức Hải (ngụ tại xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), vì sinh viên này đã dũng cảm hi sinh, cứu 3 người bị đuối nướ c.

Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận là liệt sĩ...

Thứ 3 | 04/02/2020 | Lượt xem: 567 | Tác giả: banbientap1

Theo thanh tra Sở Du lịch ghi nhận có khoảng 45 khách Trung Quốc đang còn lưu trú và đang trong hành trình tour du lịch ở Tp HCM trong những ngày sắp tới khi họ tiến hành kiểm tra trực tiếp 11 khách sạn 3-5 sao lớn trên địa bàn TP. Được biết, đây là những du khách vừa đi theo tour của công ty lữ hành vừa là khách lẻ.

Theo thanh tra Sở Du lịch ghi nhận có khoảng 45 khách Trung...