top

PHÁT ĐỘNG CUỘC THI VẼ TRANH THIẾU NHI “VÌ MÔI TRƯỜNG TƯƠNG LAI” LẦN THỨ HAI 2019

Chủ nhật | 16/06/2019 admin
plnn.vn: Chiều ngày 15/6/2019, tại Trung tâm Hội nghị Hoàng Long số 3 Phạm Văn Hai, phường 1, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi Gặp mặt báo chí giới thiệu Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai” lần thứ hai và giao lưu nhân Kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019).

Đến dự có bà Huỳnh Ngọc Vân, nguyên Giám đốc Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Hoà Bình thành phố Hồ Chí Minh; TS. LS Đồng Văn Thụ, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam; Nhà văn Đặng Văn Hưng, Phó Tổng biên tập Tạp chí; Nhà thơ Trần Quang Đạo, nguyên Tổng biên tập báo Nhi Đồng, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam; Các báo đài và đại biểu quang khách tham dự.


Nhà thơ Phùng Hiệu, MC buổi họp báo giới thiệu đại biểu đến tham dự.

 

Được biết Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai” được tổ chức lần đầu vào năm 2018 đã tạo được tiếng vang lớn trong dư luận. Đã có hơn 1.700 đơn vị là các trường học, trung tâm văn hoá thiếu nhi, các câu lạc bộ nghệ thuật, các lớp vẽ… gửi tranh vẽ tham dự, tổng số lên đến 29.160 tranh. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã ghi nhận đây là Cuộc thi tranh vẽ thiếu nhi với chủ đề môi trường có số lượng tranh tham gia nhiều nhất Việt Nam.

 

Như tên gọi, cuộc thi dành cho các em thiếu nhi về chủ đề môi trường trong đó các em thể hiện cảm nhận, suy nghĩ của mình về tình trạng môi trường hiện nay cũng như những mơ ước, hành động cần thiết để có môi trường xanh, sạch, đẹp hơn. Mục đích cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức và tuyên truyền sâu rộng về ý thức bảo vệ môi trường, gióng lên một hồi chuông cảnh báo vấn đề ô nhiễm môi trường và kêu gọi mọi người cùng quan tâm hơn nữa tới việc giữ gìn, bão vệ môi trường.



TS. LS Đồng Văn Thụ, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận tác phẩm tranh thiếu nhi vẽ trên rập giấy hình áo dài từ bà Huỳnh Ngọc Vân, nguyên Giám đốc Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Hoà Bình thành phố Hồ Chí Minh.
 

Từ thành công đó, Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Uỷ ban Hoà bình thành phố Hà Nội và Uỷ ban Hoà bình thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai” Lần thứ hai năm 2019 với mong muốn tuyên truyền sâu rộng hơn nữa tới các em thiếu nhi về vấn đề môi trường, kêu gọi các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh có ý thức trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường. Cuộc thi cũng có ý nghĩa tạo sân chơi cho các em phát triển khả năng hội hoạ.

 

Với độ tuổi tham gia từ 6 đến 15 đang sinh hoạt, học tập trong cả nước và các thiếu nhi là người nước ngoài đang sinh sống học tập tại Việt Nam đều được tham gia. Tranh dự thi thể hiện trên giấy trắng khổ A3 hoặc trên rập giấy áo dài. Màu tự chọn như: chì, bột màu, sáp màu, sơn dầu, màu nước, bút dạ màu hoặc các chất liệu khác đều hợp lệ. Thời gian nhận tranh dự từ ngày 01/6/2019 đến hết ngày 30/12/2019.



Nhà thơ Trần Quang Đạo, nguyên Tổng biên tập báo Nhi Đồng, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam trả lời báo chí.
 

Gặp mặt báo chí tại thành phố Hồ Chí Minh Giới thiệu Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai” lần thứ hai năm nay, Ban tổ chức cuộc thi nhận nhiều câu hỏi từ các nhà báo. Nhà thơ Trần Quang Đạo trải lòng “Thật ra rất khó kiểm chứng tính chân thực của các tác phẩm đoạt giải. Khi dự thi các cháu luôn được bố mẹ, người thân thậm chí là thầy dạy vẽ nêu ý tưởng cho tác phẩm, có thể chỉnh sửa hay vẽ hộ. Nhưng Ban tổ chúc chúng tôi cố gắng xem xét, phân tích bằng nghề nghiệp qua các đường nét trên bức tranh”.TS. LS Đồng Văn Thụ tiếp lời: “Trong thời gian Ban giám khảo chấm giải, những tác phẩm có giá trị được chúng tôi đăng tải lên trang fanpage của cuộc thi. Chúng tôi liên tục xem xét những commet tương tác để tìm ra tính trung thực của tác phẩm dự thi. Soi rất kỹ các tác phẩm đoạt giải, đặc biệt các tác phẩm có thứ hạng nhì trở lên để mang đến sự công bằng cao nhất có thể”.  


Lãnh đạo Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với đại biểu tham dự.

 

Buổi họp báo diễn ra với không khí hiện đại, sôi nổi nhưng không kém phần ấm cúng, thân mật hứa hẹn Cuộc thi năm nay hoành tráng hơn năm trước. 
Huỳnh Minh Đức

BÌNH LUẬN & CHIA SẺ

Đang tải bình luận,....

Đọc thêm

Chủ nhật | 25/08/2019 | Lượt xem: 1108 | Tác giả: admin

Sáng 24-8, Đoàn từ thiện do ông Nguyễn Cao Hữu Trí – GĐ văn phòng NCB Miền Nam, ông Nguyễn Hữu Dũng Anh – GĐ Khu vực NCB quận Tân Bình, cùng nhà tài trợ tổ chức chương trình từ thiện trao quà cho học sinh nghèo ở tỉnh Tiền Giang.

Sáng 24-8, Đoàn từ thiện do ông Nguyễn Cao Hữu Trí...

Thứ 5 | 23/04/2020 | Lượt xem: 1453 | Tác giả: admin

Sáng ngày 23/4, tại Trung tâm Tổ chức Sự kiện thị xã Gò Đông, tỉnh Tiền Giang đã mở phát gạo tự động theo lời kêu gọi của Ban vận động thị xã Gò Công cho người dân nghèo trên địa bàn.

Sáng ngày 23/4, tại Trung tâm Tổ...

Thứ 2 | 14/10/2019 | Lượt xem: 4523 | Tác giả: admin

Ngày 12/10/2019 Ban Công tác Xã hội Pháp luật Ngày nay cùng các mạnh thường quân thăm và tặng quà cho mái ấm Thánh Tâm xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 12/10/2019 Ban Công tác Xã hội Pháp...

Thứ 5 | 03/08/2017 | Lượt xem: 5854 | Tác giả: 0

Với mong muốn kết nối Doanh nhân trên khắp mọi miền đất nước, tạo một sân chơi thú vị sau những giờ làm việc căng thẳng tìm kiếm những doanh nhân có giọng hát hay, phong cách biểu diễn tốt. Công ty truyền thông và giải trí Bến Thành đã tổ chức chương trình Doanh nhân hát – Giải Sao hôm 2017.

Với mong muốn kết nối Doanh nhân trên khắp mọi miền đất...

Thứ 5 | 12/09/2019 | Lượt xem: 2862 | Tác giả: admin

Xã Đức Bình là xã có đến 60%  là người dân tộc nên cuộc sống nơi đây còn nhiều khó khăn thiếu thốn, được sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của đoàn Thiện nguyện Diệu Yến giúp bà con vơi bớt những khó khan hiện tại, để tiếp tục vươn trong cuộc sống.

Xã Đức Bình là xã có...

Chủ nhật | 15/07/2018 | Lượt xem: 1106 | Tác giả: admin

Sáng ngày 15/7/2018, ngày thứ 2 Đoàn thiện nguyện Ban liên lạc Đồng hương (BLL ĐH) Bạc Liêu – Cà Mau tại thành phố Hồ Chí Minh đã dự khởi công xây dựng 2 cây cầu Năm Một xã An Trạch, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu và cầu nối liền 2 ấp 10A – 10B xã Tân Phong, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu.

Sáng ngày 15/7/2018, ngày thứ 2...

Thứ 4 | 10/01/2024 | Lượt xem: 501 | Tác giả: admin

Ngày 8/1, TANDTC phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức Hội thảo kinh nghiệm quốc tế về xử lý đối với người chưa thành niên phạm tội. Đến dự và chủ trì Hội thảo có đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC.

Ngày 8/1, TANDTC phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại...

Thứ 5 | 21/09/2017 | Lượt xem: 1931 | Tác giả: admin

Cũng như buổi biểu diễn ca nhạc nhân dịp ‘Đại lễ Vu Lan báo hiếu’ lần trước tại hai chùa Từ Ân và chùa Long Thanh huyện Cai Lậy, Tiền Giang. Lần này vào ngày 14-9 (Nhằm ngày 24-7 năm Đinh Dậu), Công ty Khang Điền Media phối hợp với Âm thanh Ánh sáng Đăng Khoa tổ chức đêm nhạc Phật với chủ đề ‘Ơn nghĩa sinh thành’ tại chùa Phước Điền xã Phú An, huyện Cai Lậy, Tiền Giang.

Cũng như buổi biểu diễn ca nhạc nhân dịp ‘Đại lễ Vu Lan...